MÁY LỌC NƯỚC, TẤT THÀNH WATER, MÁY LỌC NƯỚC ĐĂK NÔNG, NANO Geyser, Máy lọc nước Karofi, Máy lọc nước cao cấp nhập khẩu từ LB Nga, NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI, locnuocdaknong.com

Uống nước đun sôi để nguội có thực sự an tâm?

Thứ bảy - 30/03/2019 06:04
Nuoc dun soi de nguoi co that su an toan
Nuoc dun soi de nguoi co that su an toan

Sau 2 giờ, nước đun sôi đã có vi khuẩn

Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Viện dinh dưỡng Quốc gia cho thấy, nước đun sôi 100 độ C đã diệt được vi khuẩn, nhưng để nguội trên 2 giờ đồng hồ vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại và sau 24 giờ, lượng vi khuẩn đã tăng lên rất nhiều. Giải thích về hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng:  Phần lớn những vi khuẩn này bị tiêu diệt ở nhiệt độ 60 độ C trong 10 phút hoặc 100 độ C trong 5 phút.

Tuy nhiên, vi sinh vật có ở khắp mọi nơi, trong không khí, trong nước, đất, các đồ vật trong nhà, trên áo quần và thậm chí cả trên da người, vì vậy chúng có thể xâm nhập vào nước sôi để nguội. Do vậy, người dân không nên dùng nước đun sôi để nguội để tráng bát, đĩa hoặc dụng cụ vì chúng không có tác dụng diệt khuẩn.

"Trước và sau khi ăn cũng không nên uống nhiều nước vì trong khi ăn, dạ dày và ruột sẽ tiết dịch theo phản xạ có điều kiện. Uống nhiều nước sẽ làm loãng dịch tiêu hóa và các dung môi trong dịch, ảnh hưởng tới sự hấp thụ tiêu hóa thức ăn".

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Giám đốc Viện Dinh dưỡng Quốc Gia

Trong cuốn sách 350 điều không nên trong cuộc sống của Nhà xuất bản Từ điển Bách khoa, cũng có một điều khuyên không nên uống nước sôi để nguội lâu ngày vì khi đó ôxy trong nước đã bốc đi gần hết, những vật hữu cơ bị phân giải và những vật vô cơ lắng xuống, khiến giá trị của nước uống bị mất đi.

Ngoài ra, cuốn sách này còn cung cấp thêm thông tin nếu uống nước sôi để nguội lâu ngày rất bất lợi cho sức khoẻ, vì chất muối axít nitrat (chất dễ gây ung thư) được sản sinh trong nước đun sôi để nguội.

Cụ thể sau một ngày, mỗi lít nước có thể sản sinh 0,004 mg muối axít nitrat, để sau 3 ngày lượng nước muối này lên đến 0,011mg và sau 20 ngày có thể lên đến 0,73 mg. Nước đun sôi để nguội tốt nhất là dùng trong ngày và không nên sử dụng khi nước đã quá 3 ngày.

 

Loại nước nào tốt nhất

Hiện nay thay vì đun nước sôi để nguội, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng loại nước tinh khiết với ý nghĩ những loại nước này sạch, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe. Nhưng theo BS. Tường Vi: “Nếu dùng nước tinh khiết nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Nước tinh khiết chỉ cung cấp nước mà không chứa các chất cần thiết cho cơ thể. Đó là chưa kể hiện trên thị trường đang có những loại nước chỉ qua chế biến qua loa và các loại nước khoáng giả đóng chai được bày bán tràn lan”. Nước tự nhiên hay còn gọi là nước giữ lại được khoáng chất là tốt nhất cho cơ thể. Để có thể uống trực tiếp, nước phải được đảm bảo tiêu chuẩn về hóa học(tức là các thành phần khoáng chất nằm trong tiêu chuẩn) và vi sinh(không có vi khuẩn gây hại trong nước). Máy lọc nước nano là một giải pháp hoàn hảo khắc phục nhược điểm của các thói quen sử dụng nước ăn uống hiện nay: Đó là hiện tượng mất hết khoáng chất với máy lọc nước công nghệ RO(hoặc nước tinh khiết đóng bình) và nước đun sôi để nguội(bị nhiễm bẩn sau 2h) với cơ chế lọc thông minh, diệt khuẩn tuyệt đối và không cần bình chứa(không có cơ hội cho vi khuẩn phát triển).

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây